Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tổ chức tập huấn kỹ năng giải quyết khiếu nại người tiêu dùng và kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung  04-11-2019

Thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công Thương, với sự hỗ trợ, đồng hành của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) và Công ty Cổ phần chuỗi Thực phẩm TH (TH TrueMilk).

Mời tham dự Khóa tập huấn kỹ năng giải quyết khiếu nại người tiêu dùng và kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung  15-10-2019

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là một trong các chính sách quan trọng của mỗi quốc gia nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững. Tại Việt Nam, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định các cơ quan (Bộ Công Thương, Sở Công Thương các địa phương), tổ chức liên quan (Hội Bảo vệ người tiêu dùng) từ cấp trung ương đến địa phương đều có trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp  05-08-2019

Ngày 02 tháng 10 năm 2017, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3808/QĐ-BCT quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD). Trong đó, Cục CT&BVNTD được giao chức năng quản lý nhà nước và thực thi pháp luật đối với lĩnh vực cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hội nghị tổng kết thi hành luật bảo vệ người tiêu dùng và các văn bản hướng dẫn  19-06-2019

Ngày 14 tháng 6 năm 2019, Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị Tổng kết thi hành Luật Bảo vệ người tiêu dùng (2011 – 2018) và các văn bản hướng dẫn” tại thành phố Hà Nội. Ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã tham dự và chủ trì Hội nghị.

Hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử"  25-04-2019

Thương mại điện tử là lĩnh vực kinh doanh mới xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian gần đây, nhưng đang có sự phát triển đột phá, mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng trung bình những năm qua là từ 25 % -30%/năm. Năm 2018, tổng doanh thu bán lẻ thương mại điện tử (B2C) đạt trên 8 tỷ đô la Mỹ.

Nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng  23-04-2019

Ngày 23 tháng 4 năm 2019, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội thảo “Nâng cao trách nhiệm của Doanh nghiệp đối với người tiêu dùng” tại TP. Vũng Tàu nhằm thiết thực kỷ niệm Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3.

Hội Thảo Ngày quyền người tiêu dùng tại tỉnh Đồng Tháp  02-04-2019

Ngày 29 tháng 03 năm 2019, Văn Phòng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tại TP HCM phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội Thảo Kỷ niệm ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15-3-19 với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững “.

Tìm từ ngày

Tìm đến ngày