Cơ quan cạnh tranh Philippines xây dựng Báo cáo đánh giá chính sách hoàn hủy vé trong ngành hàng không Philippines 23-10-2015

Cơ quan cạnh tranh Philippines xây dựng Báo cáo đánh giá chính sách hoàn hủy vé trong ngành hàng không Philippines

edf40wrjww2News:News_Intro
Tiếp theo Báo cáo đánh giá về việc Bán vé máy bay ra mắt vào tháng 3/2013, Cục cạnh tranh Philippines, với tư vấn của Cục hàng không dân sự (CAB), xây dựng Báo cáo đánh giá môi trường cạnh tranh ngành hàng không tại Philippines. Báo cáo nêu ra những vấn đề tồn đọng trong ngành liên quan đến người tiêu dùng, đưa ra khuyến nghị xử lý theo hướng tăng cường quyền và lợi ích người tiêu dùng qua đó góp phần thúc đẩy phát triển ngành hàng không tại Philippines.

edf40wrjww2News:News_Content

Cụ thể, theo Báo cáo, trên thực tế vẫn còn tồn đọng một số vấn đề trong ngành hàng không liên quan đến người tiêu dùng như: các điều khoản của hợp đồng thiếu minh bạch, không rõ ràng và khó tiếp cận; những bất lợi khi mua vé máy bay không hoàn, không đổi chuyến hoặc đổi chuyến có điều kiện; chậm chễ trong việc hoàn vé do thủ tục phức tạp; và trong trường hợp được hoàn, số tiền hoàn ít hơn con số ban đầu do khách hàng bị trừ phí hoàn vé.

Theo OFC, quyền lợi người tiêu dùng sẽ được đảm bảo hơn nếu các chính sách hủy vé và hoàn tiền được quy định một cách rõ ràng minh bạch. Cụ thể, trước khi mua và thanh toán vé, doanh nghiệp vận chuyển hàng không phải thông báo với người tiêu dùng, một cách gắn gọn và rõ ràng, phần nào trong giá vé máy bay sẽ được hoàn lại trong trường hợp người tiêu dùng hủy hoặc đặt lại vé. Báo cáo khuyến nghị sửa đổi đạo luật hiện hành về quyền hành khách đi máy bay theo hướng tăng cường công tác bảo vệ người tiêu dùng thông qua việc tăng cường trách nhiệm của các hãng hàng không đối với người tiêu dùng.

Báo cáo cũng đề xuất các hãng hàng không áp dụng Chương trình Dịch vụ Khách hàng một cách hài hòa với thông lệ quốc tế, giải quyết khiếu nại người tiêu dùng ngành hàng không một cách thỏa đáng và kịp thời.

Theo ông Carmelo L. Arcilla - Giám đốc điều hàng Cục Hàng không Dân sự “Hoàn hủy vé là nội dung mà Cục nhận được nhiều phàn nàn nhất từ trước tới nay. Do đó, Cục rất hoan nghênh những báo cáo của OFC liên quan đến chính sách hoàn hủy vé ngành hàng không nhằm đưa hướng sửa đổi qui định này nhằm đảm bảo quyền và lợi ích cho người tiêu dùng”.

Đồng quan điểm như trên, ông Geronimo L. Sy, người đứng đầu Cơ quan cạnh tranh Philippines cho rằng giải quyết những vấn đề liên quan đến đến hoàn hủy vé máy bay sẽ là một trong những nhân tố giúp thu hút thêm khách hàng, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế đồng thời nâng cao hình ảnh của đất nước như là một điểm đến yêu thích của hành khách trong và ngoài nước.

(Phòng Hợp tác quốc tế)

  • Tags:

Tìm từ ngày

Tìm đến ngày